วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ข่าว เกษตรฯ จ่อชง ครม.ปล่อยสินเชื่อขยายวงเงินกู้ นาแปลงใหญ่ 10 ล้านบาท


     ก.เกษตรฯ เตรียมชงมาตรการช่วยเกษตรกรเข้า ครม. ขยายวงเงินสินเชื่อนาแปลงใหญ่ เป็น 10 ล้านบาท ผ่อน 5 ปี ดอกเบี้ย 0.01 เปอร์เซ็นต์ 
    เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เตรียมนำเอามาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการเกษตรแปลงใหญ่ที่มีศักยภาพ เช่น นาแปลงใหญ่ ในการลดต้นทุนการผลิต โดยจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ปรับเงื่อนไขการปล่อยสินเชื่อเงินกู้ให้แก่เกษตรกรผ่านการขยายวงเงินสินเชื่อเงินสูงสุดเป็น 10 ล้านบาท ระยะเวลา ผ่อนชำระคืน 5 ปี มีอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.01 จากเดิมเกษตรกรสามารถขอสินเชื่อสูงสุดได้ 5 ล้านบาท ระยะเวลาชำระคืน 3 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.01 คาดว่าจะใช้งบประมาณเพิ่มจากมาตรการเดิม 5,000 ล้านบาท รวมโครงการดังกล่าวจะใช้เงินอยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถนำเข้าที่ประชุมได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา เพื่อกำหนดมติที่ชัดเจนจากกระทรวงเกษตรฯ ก่อนเสนอ ครม. 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเดินทางมาตรวจเยี่ยม พร้อมติดตามการดำเนินงานของกระทรวงเกษตรฯ ในสัปดาห์หน้า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งอย่างเป็นทางการจากทางนายกรัฐมนตรี มีเพียงกระแสข่าวเท่านั้น โดยกระทรวงเกษตรฯ พร้อมรายงานการดำเนินงานให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบทุกเมื่อ


ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/781902
ข่าววันที่ : 13 พ.ย. 2559

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น